QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

NHỮNG ĐIỂM NHẤN CỦA GIÁO DỤC HOẰNG HÓA NĂM 2017

Đăng lúc: 16:19:36 30/01/2018 (GMT+7)

Năm 2017 đã khép lại, năm 2018 đã đến, chúng ta cùng nhìn lại những kết quả một năm qua của giáo dục huyện nhà. Có thể nói năm 2017, giáo dục Hoằng Hóa tiếp tục thực hiện thắng lợi, hiệu quả Nghị quyết chuyên đề số 05-NQ/HU ngày 14-8-2012 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Hoằng Hóa về phát triển GD&ĐT giai đoạn 2012-2015, định hướng đến 2020 với những thành tích đáng tự hào, với nhiều hoạt động có nghĩa.

Công tác bồi dưỡng đội ngũ được chú trọng. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý không ngừng được nâng cao, linh hoạt, chủ động trong công tác quản lý và điều hành. Đội ngũ giáo viên được chuẩn hóa, đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy theo yêu cầu đổi mới của ngành và xã hội. Với nhiều giải pháp tích cực từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cũng như đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ CBGV gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tính đến hết năm 2017, có 72,6% giáo viên trên chuẩn, 83% giáo viên ứng dụng CNTT có hiệu quả trong giảng dạy, có gần 800 SKKN được đánh giá xếp loại A,B,C cấp huyện, 35 SKKN xếp loại A,B,C ngành cấp tỉnh, có 02 SKKN được xếp loại B của Hội đồng khoa học cấp tỉnh.

Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra với 9/8 trường đạt 112%, trong đó MN: 3, tiểu học 1, THCS 4, THPT 1; có 2 trường mầm non được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2, 5 trường tiểu học được công nhận lại sau 5 năm. Tổng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện đến thời điểm này là 112/135 trường, đạt 83%, trong đó MN có 35 trường, tiểu học 42 trường, THCS 33 trường, THPT 2 trường. Với kết quả đó, Hoằng Hóa nằm trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu cấp tỉnh về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong năm 2018, toàn huyện phấn đấu xây dựng 10 trường để đến hết năm 2019 có 100% số trường trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Giáo dục Trung học tiếp tục khẳng định được vị trí của cấp học với những thành tích đáng ghi nhận. Đội tuyển học sinh giỏi cấp THCS dự thi cấp tỉnh xếp thứ Nhất toàn đoàn với 73 giải (7 giải Nhất, 22 giải Nhì, 29 giải Ba, 15 giải KK), đạt 480 điểm (vượt xa đơn vị thứ Nhì 92 điểm và đơn vị thứ Ba 94 điểm). Năm 2017, Hoằng Hóa có 2 học sinh dự thi Kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam đạt 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, có 01 học được chọn trong đội tuyển dự thi tại Singapore và đã đạt Huy chương Vàng trong Kỳ thi Singapore Mathematical Olympiad- SMO 2017. Đội tuyển khối THPT, BT THPT có 01 học sinh đạt giải Nhì Quốc gia môn Giải toán bằng máy tính cầm tay, 123 học sinh đạt giải các môn văn hóa cấp tỉnh (5 giải Nhất, 21 giải Nhì, 36 giải Ba và 61 giải KK), đồng đội THPT Lương Đắc Bằng trong tốp 10 của tỉnh. Trong kỳ thi THPT quốc gia có 70 học sinh đạt 27 điểm trở lên 3 môn thi vào các trường Đại học, trong đó có 11 học sinh đạt từ 28.5 trở lên, toàn tỉnh 94 HS (THPT Lương Đắc Bằng: 4 HS, THPT Hoằng Hóa 2: 3 HS, THPT Hoằng Hóa 4: 4 HS), có 20 học sinh đạt điểm 10/môn thi.

Một dấu ấn không thể không nhắc đến trong năm 2017 chính là việc tổ chức thành công Hội thi “ Tự hào quê hương Hoằng Hóa”. Hội thi đã tạo một “sân chơi” mới cho thầy và trò các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Với 29 tiết mục dự thi đến từ 23 đơn vị trong vòng chung kết cấp huyện, thực sự đã trở thành món quà vô cùng ý nghĩa trong buổi lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hội thi đã khép lại trong niềm hân hoan, niềm tự hào của thầy và trò các nhà trường về quê hương- một vùng đất văn hóa, địa linh nhân kiệt, những danh nhân văn hóa; về những chiến công huy hoàng ngày đầu khởi nghĩa, những trận chiến lừng danh của quân dân Hoằng Hóa kiên cường; những danh lam thắng cảnh giàu đẹp, những câu hò, điệu lý ngợi ca Đất và Người quê hương. Hội thi thực sự là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, tái hiện những hình ảnh, những giá trị, truyền thống văn hóa, khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch, phát triển kinh tế xã hội để nhân dân Hoằng Hóa ngày càng có cuộc sống tươi đẹp hơn. 

Đồng chí Trương Tuấn An- Quyền BT Huyện ủy và Tiến sỹ Lê Bích Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lich Hải Tiến trao giải Đặc biệt của Hội thi

Đồng chí Lê Đức Giang- PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và Khai mạc Hội thi “Tự hào quê hương Hoằng Hóa”

Đặc biệt trong năm vừa qua, ngành giáo dục Hoằng Hóa còn vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho: Nhà giáo Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh- Hoằng Lộc và nhà giáo Lê Thị Sơn – Hiệu trưởng trường Mầm non Hoằng Thịnh vì đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Có được kết quả đó, trước hết là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp đối với các thế hệ đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên; là sự cố gắng vươn lên giàu nghị lực của các thế hệ học sinh; là sự tâm huyết, hết lòng vì học sinh của các thế hệ nhà giáo và những người làm công tác quản lý giáo dục. Tất cả họ đã biết phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người, để Hoằng Hóa trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu cả tỉnh về quy mô, chất lượng dạy và học, về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học, đặc biệt là bồi đắp nên những thế hệ học sinh có tư duy độc lập, sáng tạo, giàu ý chí, khát vọng vươn tới sự xuất sắc, tự tin, vững vàng, bản lĩnh trong cuộc sống tương lai.  

                                                          Thu Lan- Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa

                                                                   

Truy cập
Hôm nay:
5359
Hôm qua:
13558
Tuần này:
96319
Tháng này:
96319
Tất cả:
12594350