QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Phòng giáo dục&đào tạo huyện Hoằng Hóa tổ chức Hội thi Bé khỏe - Bé thông minh năm học 207- 2018.

Đăng lúc: 10:23:34 31/03/2018 (GMT+7)

Để đánh giá chất lượng, hiệu quả trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ , để tạo cơ hội cho các cháu thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn.

 Trong ngày 30/3/2018, tại trường mầm non xã Hoằng Quỳ, Phòng giáo dục &đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi “Bé khỏe - bé thông minh năm học 2017- 2018”. Đây là một sân chơi vui tươi đầy bổ ích dành cho các bé nhằm phát huy khả năng tư duy sáng tạo và thể hiện những hiểu biết của trẻ về thế giới muôn màu xung quanh bé. Dự và chỉ đạo hội hi có đồng Hoàng Thị Oanh – Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng các đồng chí chuyên viên phòng giáo dục và đạo tạo huyện; Lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã Hoằng Quỳ cùng các đồng chí Hiệu trưởng các trường mần non trên địa bàn huyện cũng về dự.
Trong ngày 30/3, cụm thi số 1 gồm 11 đơn vị gồm Trường Mần Non Hoằng Thái, Hoằng Giang, Hoằng Phú, Hoằng Sơn, Hoằng Minh, Hoằng Phong, Hoằng Hải, Hoằng Cát, Hoằng Đạo, Hoằng Đạt, TT Bút Sơn và cụm thi số 2 gồm 11 đơn vị Trường Mần Non Hoằng Khê, Hoằng Đồng, Hoằng Trinh, Hoằng Trường, Hoằng Thắng, Hoằng Lưu, Hoằng Phúc, Hoằng Lộc, Hoằng Quý, Hoằng Ngọc và Hoằng Xuân với 220 cháu tham gia. Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã trải qua 3 phần thi đó là: Phần thi tự chọn, trò chơi phát triển vận động cơ bản và phần thi trò chơi dân gian. Nhanh nhẹn, khéo léo, đoàn kết trong quá trình thi Aerobic và thi bài tập đồng đội. Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng chuyên môn của Hội thi lần này, vừa thể hiện rõ nét việc phát huy và kế thừa những thành quả các Hội thi đã có của ngành học những năm trước, vừa bộc lộ sự sáng tạo tuyệt vời của các trường mầm non trên địa bàn trong việc triển khai, thực hiện một chuyên đề giáo dục. Chất lượng của Hội thi là sự phản ánh sinh động và thực chất kết quả các hoạt động chuyên môn với trọng tâm "Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” trong năm học 2017 - 2018, một mặt tiếp tục xây dựng môi trường học đường gần gũi, thân thiện và an toàn, mặt khác góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ mầm non. Kết quả của mỗi phần thi đều là điểm hội tụ của sự đoàn kết, nhất trí, cũng như năng lực sáng tạo tuyệt vời của cô và trò tại các nhà trường, mỗi hoạt động chơi thành công là biết bao tâm huyết của cô và trò, ngoài ra còn sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả từ phía gia đình các bé. Từ những ngôi trường mầm non đã đạt chuẩn quốc gia đến các điểm trường còn khó khăn về cơ sở vật chất, tất cả đã cố gắng hết mình để đem đến cho Hội thi “Nguồn nhân lực 4 -5 tuổi có chất lượng cao nhất “ của mỗi đơn vị.
Kết thúc Hội thi, ở cụm thi số 1, Ban tổ chức đã trao giải nhất Trường Mần non Hoằng Phú, 2 giải nhì cho Trường Mần Non Hoằng Phong và Hoằng Sơn; 3 giải ba cho Trường Mần Non Hoằng Cát, Hoằng Thái và TT Bút Sơn và trao giải khuyến khích cho các Trường Mần Non còn lại. Ở cụm thi số 2, Ban tổ chức đã trao giải nhất Trường Mần Non Hoằng Khê, 2 giải nhì cho Trường Mần Non Hoằng Đồng và Hoằng Trinh; 3 giải ba cho Trường Mần Non Hoằng Trường, Hoằng Thắng, Hoằng Lưu và trao giải khuyến khích cho các trường mần non còn lại
Hội thi “Bé khỏe - bé Thông minh ” thực sự là một sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi rèn luyện thêm các kỹ năng tư duy và hòa nhập vào tập thể cũng như hoàn thiện hơn về “đức, trí, thể, mỹ”. Thông qua hội thi nhằm đánh giá kết quả và chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường mầm non theo chương trình “Giáo dục mầm non” mới, tạo điều kiện cho trẻ em được thể hiện năng khiếu cá nhân, phát hiện sớm những tài năng của trẻ để bồi dưỡng và phát triển, động viên khuyến khích những trẻ em tích cực trong các hoạt động. Qua hội thi còn đánh giá trình độ, năng lực tổ chức và quản lý trường mầm non của cán bộ quản lý, trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên mầm non huyện Quan hóa. Từ đó có biện pháp chỉ đạo tốt hơn để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ trong toàn cấp học, góp phần đưa chất lượng giáo dục trong toàn ngành giáo dục và Đào tạo huyện ngày càng được nâng cao./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

*Một số hình ảnh hoạt động:

t8.jpg
 
t1.jpg

t2.jpg

t3.jpg

t4.jpg

t6.jpg

t7.jpg

t9.jpg

t10.jpg
Truy cập
Hôm nay:
3243
Hôm qua:
13558
Tuần này:
94203
Tháng này:
94203
Tất cả:
12592234