QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đăng lúc: 15:59:29 19/01/2018 (GMT+7)

Ngày 19/1/2018, tại phòng họp UBND huyện, Hội khuyến học huyện đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018. Về dự Hội nghị có lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa, Lãnh đạo chuyên viên phòng giáo dục huyện, ủy viên BCH Hội khuyến học huyện, chủ tịch Hội khuyến học các xã, TT.

 k1.JPG
Toàn cảnh hội nghị
 
Trong năm 2017, hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện tiếp tục đạt nhiều kết quả tốt. Trong đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức; huyện đã tổ chức thành công hội thi cán bộ, hội viên làm khuyến học giỏi lần thứ hai. Hội thi là dịp tuyên truyền sâu rộng và góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và của hội về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Hội đã tham mưu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 3179 của UBND tỉnh về Phê duyệt Đề án “Xây dựng và phát triển quỹ khuyến học Thanh Hóa giai đoạn 2007-2015 phục vụ nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập” và xây dựng Đề án phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài giai đoạn 2017- 2026. Trong năm hội đã chú trọng Xây dựng, phát triển tổ chức Hội với 43 hội cơ sở, 1317 chi hội trực thuộc, 24 ban khuyến học trực thuộc huyện. Tổng số hội viên toàn huyện là gần 60 ngàn hội viên.
Trong năm, hội khuyến học các cấp tiếp tục chú trọng công tác hỗ trợ giáo dục nhà trường như giúp học sinh có học lực yếu, kém, ngăn chặn học sinh có nguy cơ bỏ học; vận động xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng phòng máy vi tính, ủng hộ tủ sách thư viện, sách giáo khoa... Vận động các nhà hảo tâm tổ chức đi thăm hỏi và hỗ trợ cho các nhà trường, giúp đỡ cho học sinh nghèo vượt khó; Duy trì tiếng kẻng, tiếng trống khuyến học. Tiếp tục xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập và đơn vị học tập; nâng cao chất lượng hoạt động của TTHTCĐ.Trung tâm HTCĐ đang là trường học của cộng đồng, vì cộng đồng, cần gì học nấy và học tập suốt đời, là nơi gắn kết các lực lượng xã hội trên địa bàn xã, thị trấn chăm lo cho việc học tập thường xuyên cho người lớn và có tác dụng, lợi ích, hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân và cộng đồng dân cư ở cơ sở. Góp phần tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Việc xây dựng, phát triển quỹ khuyến học đạt kết quả tốt. Tổng quỹ khuyến học toàn huyện (chưa kể quỹ KH gia đình): 15 tỷ 960 triệu đồng. Trong năm, toàn huyện đã chi trên 8 tỷ đồng cho công tác khen thưởng, động viên kịp thời các GV-HS có nhiều thành tích học tập tốt.Đến nay toàn huyện đã có 17 đơn vị có số quỹ đạt 100 triệu đồng trở lên.
Tại Hội nghị, ý kiến phát biểu của lãnh đạo tỉnh hội và ý kiến tham luận đều đánh giá cao những kết quả đạt được của hội khuyến học các cấp trong năm 2017, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế và đóng góp giải pháp nhằm đưa hoạt động khuyến học khuyến tài, XD xã hội học tập trên địa bàn huyện năm 2018 đạt những kết quả tốt hơn.

k2.JPG
Trao giấy khen của huyện hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

k3.JPG
Trao giấy khen của tỉnh hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

k4.JPG
Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân xuất sắc
 
Tại Hội nghị đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của TW Hội khuyến học Việt Nam cho 12 cán bộ, hội viên; trao giấy khen của tỉnh hội ch o 4 tập thể, 2 cá nhân và giấy khen của hội khuyến học huyện cho 19 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thời gian qua./.

Minh Hiếu – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5492
Hôm qua:
13558
Tuần này:
96452
Tháng này:
96452
Tất cả:
12594483