QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trường mầm non Hoằng Qùy – sẵn sàng bước vào năm học mới 2018 – 2019

Đăng lúc: 14:52:47 04/09/2018 (GMT+7)

Chỉ ngày mai thôi, học sinh trên địa bàn huyện sẽ bước vào khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Tại trường mầm non Hoằng Qùy, không khí chuẩn bị rất nhộn nhịp và khẩn trương, tất cả đã sẵn sàng bước vào năm học mới với niềm vui và quyết tâm mới.

 mn1.JPG
Góc vận động và tranh tường
 
Ngay từ khi kết thúc đợt nghỉ hè, trường mầm non xã Hoằng Qùy đã tổ chức họp toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai kế hoạch đầu năm học, phân công giáo viên đứng lớp, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh, tuyên truyền vận động trẻ ra lớp; cô giáo các nhóm lớp tích cực trang trí lại lớp học, tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá, đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế liệu để tạo môi trường học tập phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.
 
mn2.JPG
Sân vận động và khuôn viên trường
Kết quả năm học 2017 - 2018 là nền tảng khá vững chắc để nhà trường tự tin bước vào năm học mới. Nhờ chủ động công tác điều tra, nắm bắt cụ thể số trẻ trong độ tuổi đến trường, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mà trường đã huy động được 100% trẻ trong nhóm mẫu giáo tới trường. Nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa, huy động sự ủng hộ của phụ huynh học sinh để bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho việc nuôi và dạy trẻ tại các nhóm lớp với tổng giá trị hơn 230 triệu đồng. Cùng với áp dụng phần mềm dinh dưỡng trong quản lí bữa ăn hàng ngày cho trẻ đảm bảo dưỡng chất cần thiết, nhà trường còn phát huy vườn rau sạch phục vụ bữa ăn cho trẻ. Bữa ăn được thực hiện theo quy trình bếp ăn một chiều, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Nhờ vậy, sức khỏe và thể trạng của trẻ được nâng lên rõ rệt. Tỉ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 97,5%, trẻ suy dinh dưỡng còn 2,5%. Việc dạy trẻ luôn được lồng gắn trong các hoạt động vui chơi, hoạt động rèn luyện thể chất, dạy kĩ năng sống. Năm học mới, cô và trò trường Mầm non xã Hoằng Qùy đã chuẩn bị sẵn sàng một tâm thế: Trường tiếp tục duy trì và huy động số trẻ mới vào nhà trẻ ăn nghỉ tại lớp, xóa dần trẻ suy dinh dưỡng. Thực hiện tốt các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại các nhóm lớp. Tập trung chỉ đạo các nhóm lớp thực hiện tốt các chuyên đề trọng tâm năm học. Bồi dưỡng kĩ năng tin học cho giáo viên để nâng cao hiệu quả giáo án điện tử, tạo sự sinh động, hấp dẫn trong mỗi tiết học của trẻ.
Một trong những sự chuẩn bị được nhà trường xem là nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới chính là việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Ngoài ra nhà trường trồng thêm cây ăn quả, cây hoa, cắt tỉa và chăm sóc cây xanh; làm mới các biểu bảng, bảng tuyên truyền, sơn và trang trí sân khấu ngoài trời, ghế đá; sủa chữa đồ chơi ngoài trời, mua sắm đồ dùng đồ chơi các lớp, các thiết bị phục vụ cho các hoạt động của trẻ.
Có mặt tại Trường mầm non xã Hoằng Qùy vào những ngày cuối tháng 8 nắng oi bức, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của các cô giáo, khi nhà trường chuẩn bị đón gần 400 cháu trong ngôi trường mới sau nhiều năm chen chúc trong các lớp học cũ kĩ tại các điểm trường lẻ trên địa bàn. Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, từ khâu chuẩn bị đồ dùng giảng dạy đến đảm bảo vệ sinh môi trường... Năm học 2018 – 2019, cô và trò nhà trường được học tập tại khu trường chính có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với khuôn viên rộng 5.230m2 với 14 phòng học, 10 phòng chức năng và 1 bếp một chiều, có sân chơi, vườn cổ tích, sân vận động, khu giao thông… được bố trí hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia mức độ 2.
mn3.JPG
Góc dân gian của trường
 
Hiệu trưởng Trường mầm non xã Hoằng Qùy – cô Hoàng Thị Thể chia sẻ: “Năm học này, trường có 26 cán bộ, giáo viên và gần 400 học sinh ở 14 nhóm lớp, trong đó, có 2 nhóm nhà trẻ và 12 nhóm lớp mẫu giáo. Đến nay, nhà trường đã có đầy đủ khuôn viên, sân chơi đạt yêu cầu, phòng học rộng rãi, có trang bị tủ đựng hồ sơ, đồ dung dạy học cho giáo viên và học sinh cùng đầy đủ các phòng chức năng. Bên cạnh đó, đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập đều đã được mua mới hoặc tu sửa lại, đảm bảo chất lượng trước khi lễ khai giảng năm học mới chính thức diễn ra. Khu vực nhà bếp cũng được đầu tư đồ dung nấu mới, dụng cụ đều được sắp xếp ngăn nắp, khoa học”. Dưới bàn tay các cô, khu vui chơi ngoài trời ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng, sinh động, mô phỏng theo những câu truyện cổ tích, trò chơi dân gian đã được hoàn thành. Những bức tranh tường vẽ khu vườn xanh dẫn chúng tôi đến khu vực 14 phòng học tập. Ở đây, các tủ đồ, vật dụng đều được sơn lại màu sắc tươi mới, vui mắt.
Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho năm học mới tại trường mầm non xã Hoằng Qùy đã cơ bản hoàn tất. Sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện để trường mầm non Hoằng Qùy nâng cao chất lượng dạy và học cũng như đảm bảo các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia góp phần tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô và các em học sinh bước vào năm học mới.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
1421
Hôm qua:
13558
Tuần này:
92381
Tháng này:
92381
Tất cả:
12590412