QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh – Hoằng Lộc điểm sáng về chất lượng dạy và học

Đăng lúc: 13:49:09 01/03/2018 (GMT+7)

Được hình thành và phát triển trên mảnh đất “địa kinh nhân kiệt” của xã Hoằng Lộc, trải qua 80 năm xây dựng và trưởng thành, trường TH Lê Mạnh Trinh luôn giành được nhiều thành tích vượt trội trong công tác nâng cao chất lượng dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi.

 Trong các năm học 2016-2017, 2017-2018, 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành tốt đạt từ 35 - 45%. 99% học sinh xếp loại năng lực và phẩm chất từ đạt trở lên. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc giao lưu học sinh các cấp. Học sinh nghiêm túc thực hiện các quy định của nhà trường, chăm học, chăm làm; tự tin, trách nhiệm; đoàn kết, yêu thương, tự học và giải quyết vấn đề.....
 
t1.JPG
 
Chất lượng mũi nhọn của nhà trường luôn đứng tốp đầu huyện. Năm học 2016-2017 nhà trường có 12 em đạt giải, xếp thứ 4 toàn đoàn môn thể dục, năm học 2017-2018, nhà trường đạt giải nhất cụm cuộc thi tìm hiểu “Tự hào quê hương Hoằng Hoá”, 1 học sinh đạt giải nhất tỉnh môn thể dục, 14 học sinh đạt giải cấp huyện trong đó 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 3 giải khuyến khích, đồng đội xếp thứ 2. Nhà trường là nơi tạo nguồn cho huyện học sinh giỏi dự thi các tuyến trên.
Có được kết quả đó là sự phấn đấu, quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường với nhiều giải pháp đồng bộ như:
- Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên trong việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn.
- Đẩy mạnh vai trò hoạt động của tổ chuyên môn, lấy đơn vị tổ chuyên môn làm nền tảng cho công tác bồi dưỡng thường xuyên. Thực hiện hiệu quả đổi mới sinh hoạt chuyên môn lấy HS làm nhân vật trung tâm tại các tổ, khối chuyên môn nhằm nâng cao năng lực và kĩ năng sư phạm cho đội ngũ. Phát huy tối đa vai trò của đội ngũ giáo viên cốt cán và giáo viên giỏi ở đơn vị trong việc đổi mới phương pháp dạy học.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh nghiêm túc, nội dung nhận xét đầy đủ, ngắn gọn thể hiện được 3 nội dung cơ bản đó là đánh giá thực chất - động viên, khuyến khích - tư vấn để giúp học sinh phấn đấu tốt hơn. Thực hiện chính xác, khách quan, vô tư, công bằng, không chạy theo thành tích. Tổ chức các hoạt động dự giờ, thăm lớp, thảo luận, trao đổi rút kinh nghiệm nhằm nâng cao đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng rèn kỹ năng đọc, viết, trình bày, ý thức chuyên cần của học sinh, từ đó đánh giá hiệu xuất làm việc của mỗi giáo viên. Trong quá trình lên lớp giáo viên "không để bất cứ HS nào đứng bên lề tiết dạy".
 
t2.JPG
 
- Xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng cho mỗi giáo viên bằng nhiều hình thức, theo tinh thần lấy HS làm nhân vật trung tâm, vân dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”, dạy học Mỹ thuật theo phương pháp của Đan Mạch…Nhờ vậy, phát huy năng lực tư duy của các em, ý thức tự quản, tự tổ chức, tìm hiểu kiến thức.
- Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động vui chơi, giải trí, các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, giáo dục văn hoá truyền thống, giáo dục thông qua di sản, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương. Rèn kĩ năng sống, đạo đức, giá trị sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.
- Thực hiện tốt công tác bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh ngồi sai lớp, không để học sinh bỏ học.
- Động viên phụ huynh, cộng đồng đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động dạy học.
Thành công với những giải pháp trên, chất lượng dạy và học của trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh – Hoằng Lộc không ngừng phát triển và lan toả trong ngành Giáo dục huyện nhà.

 
Lê Văn Thanh-Phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
4196
Hôm qua:
13558
Tuần này:
95156
Tháng này:
95156
Tất cả:
12593187