QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2017.

Đăng lúc: 16:37:17 30/06/2017 (GMT+7)

Ngày 30/06, tại phòng họp gác 2 cơ quan UBND, UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2017. Đồng chí Đoàn Thị Hải – Thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia huyện chủ trì hội nghị.

 Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Đức Giang – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Chánh văn phòng HĐND – UBND, lãnh đạo và chuyên viên Phòng giáo dục và đào tạo huyện; trưởng các phòng: Tài chính – Kế hoạch, tài nguyên môi trường, kinh tế - Hạ tầng cùng các đồng chí chủ tịch UBND các xã, hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học, Mầm non xây dựng trường chuẩn trên địa bàn huyện.

30.4.JPG
Chủ tịch UBND huyện Lê Đức Giang dự và chỉ đạo

Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp ủy chính quyền địa phương, các ban ngành, trường học và sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, nên công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Tính đến nay, toàn huyện có 103/135 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 76,3%, trong đó trường bậc học Mầm non đạt chuẩn đạt 32/43 trường, đạt 74,4% (có 1 trường đạt mức độ 2); Cấp tiểu học có 41/43 trường đạt chuẩn, bằng 95,3% ( có 19 trường đạt chuẩn mức độ 2); Cấp THCS có 29/43 trường đạt chuẩn, bằng 67,44%; Cấp THPT có 01/06 trường đạt chuẩn. Trong năm 2017, toàn huyện xây dựng 22 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo những khó khăn, thuận lợi trong quá trình xây dựng chuẩn; những đề xuất đối với Huyện ủy, UBND huyện, phòng, ngành; hướng khắc phục của các xã trong xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2017, nhằm đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường chuẩn; việc kiểm tra, đánh giá chất lượng trường chuẩn...

30.5.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải-PCT UBND huyện chủ trì hội nghị

Qua các ý kiến thảo luận sôi nổi của lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo các xã, phòng GD&ĐT, các trường đã phản ánh những khó khăn trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trên cơ sở đó, Đồng chí Lê Đức Giang – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các xã, các trường trong việc tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương. Đồng thời khẳng định ý nghĩa và vai trò quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn, đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành. Đồng chí cũng nhấn mạnh đối với các phòng GD&ĐT Cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung nguồn lực xây dựng trường chuẩn. Lãnh đạo nhà trường phải gắn bó với lãnh đạo địa phương, tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền quan tâm đến xây dựng trường chuẩn quốc gia được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm học hàng năm. Vì vậy, phấn đấu xây dựng trường chuẩn là trách nhiệm, nghĩa vụ đối với chi bộ Đảng, lãnh đạo nhà trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm, tập trung, ưu tiên đầu tư đối với các trường xây dựng chuẩn. Đối với các phòng ban của huyện: Căn cứ vào nhiệm vụ, chức năng được giao, hướng dẫn, chỉ đạo, giúp đỡ các địa phương, các trường thực hiện hoàn thành nhiệm vụ./.


Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
9725
Hôm qua:
13558
Tuần này:
100685
Tháng này:
100685
Tất cả:
12598716