QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Quỳ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Đăng lúc: 20:18:21 13/04/2024 (GMT+7)

Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ đã long trọng tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

4 (2).jpg
Toàn cảnh lễ công bố

Dự lễ công bố có đồng chí Trần Văn Thức - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cùng đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh;

3.jpg
4.jpg
6.jpg
Các đại biểu dự lễ

Phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí Đoàn Thị Hải  – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UB MTTQ huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện;

2.jpg
Văn nghệ chào mừng

Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền các xã cụm KTXH số 2; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Hoằng Qùy qua các thời kỳ; đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

5.jpg

Thực hiện mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, xã Hoằng Quỳ đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM, kiện toàn các ban phát triển các thôn, phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức thực hiện từng tiêu chí, trong đó, trọng tâm là phát triển kinh tế, chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

5 (2).jpg
Đồng chí Tào Ngọc Quang - Chủ tịch UBND xã Hoằng Qùy thông qua báo cáo xấy dựng xã NTM nâng cao

Căn cứ vào tình hình thực tế, vận dụng linh hoạt nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, huy động sự đóng góp của Nhân dân, lãnh đạo xã Hoằng Qùy xác định lấy phát triển kinh tế, trong đó, chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp, dịch vụ thương mại làm đòn bẩy để xây dựng NTM. Xã đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế khuyến khích, hỗ trợ hình thành cánh đồng mẫu lớn, mô hình nông nghiệp hàng hóa áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật...

10.jpg
Đại diện các đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng nhân dân và cán bộ xã Hoằng Qùy

Trên địa bàn xã có 2 HTX hoạt động là HTX dịch vụ nông nghiệp Quỳ Chử và HTX DVNN Phúc Tiên. Trong đó, HTX dịch vụ nông nghiệp Quỳ Chử đã ký hợp đồng liên kết sản xuất với Công ty TNHH Nông nghiệp Hoàng Phát để sản xuất và bao tiêu lúa gạo tại vùng sản xuất lúa tập trung với diện tích 173ha/năm, tổng sản lượng lúa gạo được bao tiêu hàng năm trung bình chiếm 31,6%; Khuyến khích phát triển nghề và làng nghề truyền thống. Từ nghề truyền thống của cha ông truyền lại, với sự nỗ lực của người dân, sự quan tâm của chính quyền địa phương, làng nghề hương Đông Khê Hoằng Quỳ vẫn đang được duy trì và phát triển. Trong đó, mô hình sản xuất hương truyền thống của gia đình ông Đoàn Văn Mậu đã được UBND huyện Hoằng Hóa đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 3 sao với thương hiệu “Hương thơm Mậu Tiên”.

Toàn xã hiện có 8 mô hình cá-lúa kết hợp chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả... Xã khuyến khích các doanh nghiệp thuê đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, các ngành nghề dịch vụ nông thôn. Trên địa bàn xã có 8 doanh nghiệp, 3 HTX, 104 hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ... Các ngành nghề như: Nghề làm hương, làm mộc, nhôm kính, gò hàn, xây dựng... tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động trong xã.

7.jpg
Đồng chí Trần Văn Thức - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đại diện con em xa quê phát biểu và tặng hoa chúc mừng.

Trong xây dựng xã NTM nâng cao, Hoằng Qùy đã chú trọng xây dựng các trường học chuẩn về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục. Tất cả các nhà trường từ mầm non đến THCS ở Hoằng Qùy đều đã vào đang được đầu tư xây dựng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh địa phương đã không ngừng nỗ lực trong dạy và học; thực hiện đồng bộ các giải pháp như chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương, đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào thi đua “hai tốt”... nhằm xây dựng giáo dục toàn diện, đồng đều, tiến bộ và hiện đại trên tất cả các bậc học.
Năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 66,86 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,32%, cận nghèo còn 0,48%. Tổng huy động nguồn vốn xây dựng xã NTM nâng cao 321 tỷ 026 triệu đồng, trong đó, Nhân dân tự nguyện đóng góp 225 tỷ 940 triệu đồng, chiếm 70,38% tổng nguồn vốn.

8.jpg
Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng của UBND tỉnh...

Với những nỗ lực không ngừng, ngày 1/2/2024, xã Hoằng Qùy đã được Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 569/QĐ-UBND công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

z5344209534706_e6ab367eebe852660e5665f0ee5bec5b.jpg
...đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện trao hoa và phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho xã Hoằng Quỳ. 

Tại lễ công bố, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoằng Hóa đã trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và phần thưởng 800 triệu đồng cho xã Hoằng Quỳ; đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện trao hoa và phần thưởng 200 triệu đồng của huyện cho xã NTM nâng cao Hoằng Qùy.

12.jpg
Đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Quỳ đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Đón nhận Bằng đạt chuẩn xã NTM nâng cao là vinh dự, là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoằng Quỳ. Tuy nhiên, xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, toàn diện, lâu dài; là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững. Việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Vì vậy, những thành quả đạt được hôm nay mới chỉ là bước đầu, nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề, cần phải có những đột phá và bước tiến vững chắc, mạnh mẽ hơn nữa để xã Hoằng Quỳ trở thành xã Kiểu mẫu theo hướng đô thị trong thời gian tới. Đồng chí tin tưởng với truyền thống đoàn kết, tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, xã Hoằng Qùy sẽ thực hiện thành công xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong năm 2024.

z5344209593141_38a6b0359b860f2c9b502dac6c584104.jpg
Đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu cảm ơn và bế mạc buổi lễ

Nhân dịp này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng đã đến chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3002
Hôm qua:
7960
Tuần này:
10962
Tháng này:
249447
Tất cả:
11742009