QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Cựu chiến binh Hoằng Đức: Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019- 2024

Đăng lúc: 15:55:11 08/04/2024 (GMT+7)

Ngày 07/4, hội Cựu chiến binh (HCCB) xã Hoằng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019- 2024.

 Về dự có đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội CCB huyện; phía xã, có đồng chí Lê Trung Tuân- Huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy, đồngchí Phạm Văn Tú- Phó Bí thư TT Đảng ủy, đồng chí  Nguyễn Đình Bằng- Phó  Bí thư-  Chủ tịch UBND xã, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn  thể chính trị xã hội, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trong xã, 70 hội viên tiêu biểu của 7 chi hội.
lân.jpg
Đồng chí Lê Hồng Lân- CT HCCB xã Hoằng Đức khai mạc hội nghị

5 năm qua (2019 - 2024) thực hiện phong trào thi đua yêu nước " CCB gương mẫu" Hội CCB Hoằng Đức đã tổ chức phát động liên tục, sâu rộng, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, phù hợp với đặc thù của Hội và bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phong trào " CCB gương mẫu" còn được gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Nhờ đó đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn về mọi mặt của CCB, nhiều cuộc vận động, các phong trào do Hội phát động đã tạo sự lan tỏa trong xã hội, tạo sự đồng thuận đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của xã và tạo nên sức mạnh của toàn Hội. Hội đang quản lý, khai thác và sử dụng 3,32 tỷ đồng từ nguồn vốn của NHCS- XH, trên 800 triệu đồng từ quỹ Hội để cho 96 lượt hội viên phát triển kinh tế. Cơ sở hội đã tích cực, chủ động, đề xuất, kiến nghị với Hội cấp trên, giúp đỡ 2 gia đình Hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 65 triệu đồng ( Từ nguồn quỹ nghĩa tình CCB) do hội viên CCB đóng góp. Hiện Hoằng Đức đã có 3/7 thôn đã đạt chuẩn thôn kiểu mẫu. Hiện nay, hội  đang tích cực tổ chức các hoạt động phong trào XD NTM nâng cao.

1.jpg
Các tiết mục Văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ của xã biểu diễn tại hội nghị
2.jpg

3.jpg

Phong trào thi đua đã trở thành một trong những nội dung quan trọng, góp phần đẩy mạnh các hoạt động của Hội CCB trên địa bàn toàn huyện, Phong trào thi đua ở các chi hội diễn ra sôi nổi tích cực trên nhiều lĩnh vực từ “ Xây dựng cơ sở hội TSVM", " Hội CCB gương mẫu", "Gia đình văn hóa", mô hình hàng cây xanh,  mô hình 1+2, mô hình 4 không đến các chương trình thi đua phát triển kinh tế hộ gia đình, xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng, công tác tình nghĩa...

tl4.jpg
Các đại biểu dự hội nghị phát biểu tham luận
tl.jpg
......jpg
Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận và góp ý vào thực hiện mục tiêu giai đoạn tới.
hung.jpg
Đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch HCCB huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
bt.jpg
Đồng chí Lê Trung Tuân- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Mạnh Hùng- Chủ tịch HCCB huyện và đồng chí Lê Trung Tuân- Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB xã Hoằng Đức trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an ninh thôn xóm; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung phương thức họat động, xây dựng tổ chức hôị ngày càng vững mạnh, góp phần đưa Hoằng Đức sớm đạt xã NTM nâng cao.

trao gk tập thể.jpg

cá nhân.jpg

Nhân dịp này, xã Hoằng Đức đã tặng giấy khen cho 03 tập thể (chi hội CCB Cự Đà, Mỹ Đà và chi hội CCB thôn Phúc Thọ) và  07 cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 –2024./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT &DL

Truy cập
Hôm nay:
2481
Hôm qua:
7960
Tuần này:
10441
Tháng này:
248926
Tất cả:
11741488