QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội Bút Nghiên lần thứ III, năm 2023

Đăng lúc: 15:53:37 28/02/2023 (GMT+7)

Nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương cho thế hệ trẻ, huyện Hoằng Hóa dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội Bút Nghiên lần thứ III, năm 2023.

 315487eeb74b6d15345a.jpeg
Lễ hội được diễn ra trong 3 ngày 3, 4, 5/3/2023 (tức 12, 13, 14/2 âm lịch tại xã Hoằng Lộc với nhiều nội dung ý nghĩa, như: Lễ Cáo yết tại Bảng Môn Đình; Hoạt động khuyến học, khuyến tài, dâng hương tại Bảng Môn Đình; vinh danh những tập thể, học sinh, sinh viên, cán bộ đang công tác đạt thành tích cao trong học tập và lao động, những người có những đóng góp lớn cho sự nghiệp giáo dục của huyện; các hoạt động giáo dục như trưng bày sản phẩm đồ dùng dạy học của giáo viên mầm non, viết thư pháp, kể chuyện về danh nhân, thi tìm hiểu kiến thức về các môn Toán, Tiếng việt, Lịch sử, Khoa học, an toàn giao thông cấp tiểu học; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ quần chúng. Nét mới năm nay, trong hoạt động thể thao, ngoài thi cờ vua như thường niên, huyện sẽ tổ chức chung kết bóng chuyền hơi – đây là môn thể thao phong trào, sôi nổi, hấp dẫn, thu hút được nhiều đối tượng tham gia.

Huyện Hoằng Hóa yêu cầu tổ chức các hoạt động đa dạng, phong phú, an toàn, tiết kiệm, mang đậm nét văn hóa và truyền thống hiếu học của quê hương, con người Hoằng Hóa, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm môi trường cảnh quan thiên nhiên trong các hoạt động của lễ hội.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, tạo thêm điểm nhấn góp phần thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với Hoằng Hóa, góp phần thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội của huyện theo hướng bền vững.

Để chuẩn bị cho lễ hội, cơ quan chức năng và các xã, thị trấn trong huyện đã và đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện, tập luyện các nội dung./.

Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
16667
Hôm qua:
16681
Tuần này:
50568
Tháng này:
50568
Tất cả:
12548599