QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Khai mạc Lễ hội Bút Nghiên – lần thứ hai, năm 2022

Đăng lúc: 11:00:00 16/04/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 16/4/2021, tại sân văn hoá xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa đã long trọng Khai mạc Lễ hội Bút Nghiên – lần thứ hai, năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc, trang trọng.

IMG_0186 2.jpg
Toàn cảnh buổi lễ

IMG_0180.jpg
Mở màn trống hội của CLB Trống xã Hoằng Lộc

IMG_0208 2.jpg
Tiết mục hát múa đặc sắc của các em học sinh trường THCS Hoằng Phong

IMG_0214 2.jpg
Thu hút với làn điệu chèo của CLB chèo xã Hoằng Phương

IMG_0226.jpg

IMG_0243.jpg
Tiết mục hát múa Hào khí Việt Nam của thị trấn Bút Sơn

IMG_0184.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ
IMG_0220 2.jpg

09a5c22115a7dbf982b6.jpeg

 
 Về dự lễ khai hội phía tỉnh có các đồng Vương Văn Việt – Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh – Uỷ viên Ban thường vụ hội khuyến học Việt Nam – Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; đồng chí Tạ Hồng Lựu – Phó Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hoá, đồng chí Nguyễn Việt Ba – Phó tổng biên tập phụ trách Báo Thanh Hoá; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên, các phòng chuyên môn, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Văn hoá thể thao và du lịch, hội khuyến học tỉnh; phía huyện Hoằng Hóa có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, các Phó chủ tịch HĐND - UBND huyện, Chủ tịch UBMTTQ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện, các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và công tác được vinh danh, Chủ tịch, Phó chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp Hoằng Hoá, cán bộ công chức phòng văn hóa - thông tin và Trung tâm văn hóa thông tin thể thao và du lịch huyện, phía xã, thị trấn có các đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn trong huyện, công chức văn hóa 37 xã, thị trấn, các đồng chí Phó Bí thư thường trực, Phó chủ tịch HĐND – UBND, chủ tịch UBMTTQ, trưởng các đoàn thể các xã vùng Đông Nam huyện. Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Dạy nghề trong huyện, cùng đông đảo các cán bộ, giáo viên, học sinh, doanh nhân và đông đảo Nhân dân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
d1c2ce04b8fa76a42feb.jpeg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh: “Mảnh đất cổ Đằng xưa nay là Hoằng Hóa - vùng đất địa linh nhân kiệt, nhiều hiền tài có công phụng sự Tổ quốc, có nhiều làng tiến sĩ, làng khoa bảng, như Hoằng Lộc, Phú Khê, Nguyệt Viên và nhiều di tích, đền thờ tôn vinh sự học đã đi vào lịch sử văn hóa dân tộc như một biểu tượng của sự học thành danh, trong đó, tiêu biểu phải kể đến Bảng Môn đình, xã Hoằng Lộc - nơi vinh danh các nhà khoa bảng. Thời phong kiến, Hoằng Lộc có 12 vị tiến sĩ được đề danh trên bảng vàng đại khoa, trong đó có 7 vị được khắc tên ở Văn Miếu Quốc Tử giám. Đây là minh chứng sinh động, thiết thực về sự học của vùng đất và con người Cổ Đằng - Hoằng Hoá.
Nơi đây, có nhiều làng tiến sĩ, làng khoa bảng như: Hoằng Lộc, Phú Khê, Nguyệt Viên và nhiều di tích lịch sử văn hóa tôn vinh sự học.  Toàn huyện có 94 di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng, trong đó có 16 di tích cấp quốc gia, 78 di tích cấp tỉnh. Riêng xã Hoằng Lộc có 3 di tích cấp quốc gia, 7 di tích cấp tỉnh. Trong đó, tiêu biểu là Bảng Môn Đình, xã Hoằng Lộc – nơi vinh danh các nhà khoa bảng. Thời phong kiến, Hoằng Lộc có 12 vị tiến sĩ được đề danh trên bảng vàng đại khoa, trong đó có 7 vị tiến sĩ được khắc tên ở Văn miếu Quốc tử Giám.

Với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời hình thành và phát triển cùng tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Hoằng Hóa có 94 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận; trong đó có 16 di tích cấp quốc gia, 78 di tích lịch sử cấp tỉnh, đặc biệt Hoằng Hóa có nhiều viện sĩ, giáo sư, phó giáo sư, với trên 400 tiến sĩ làm công tác nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước; có nhiều người thành danh trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, doanh nhân thành đạt; nhiều nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sĩ được phong tặng các chức danh, danh hiệu cao quý.

Phát huy truyền thống hiếu học, thời xưa 48 vị đỗ đại khoa. Những năm gần đây, phong trào giáo dục của huyện ngày càng được nâng lên, trong đó, chất lượng giáo dục toàn diện được đánh giá cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn cấp THCS luôn dẫn đầu của tỉnh. Toàn huyện có 13 học sinh đạt giải Quốc tế và khu vực; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia, tỉnh.

Lễ hội Bút Nghiên - lần thứ hai năm 2022 được huyện Hoằng Hóa tổ chức với mục đích tôn vinh truyền thống hiếu học của Nhân dân Hoằng Hóa, giáo dục truyền thống hiếu học, khuyến học, niềm tự hào của các tầng lớp nhân dân trong huyện và những người con quê hương Hoằng Hóa, từ đó nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đây cũng là một trong những hoạt động gắn với lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022 vào ngày 30/4/2022 với nhiều nội dung về văn hóa, giáo dục, thể thao sôi nổi mang đậm truyền thống quê hương, các hoạt động thể hiện khả năng tư duy nhanh, sáng tạo, nhạy bén, khéo léo và năng khiếu của học sinh; nhằm giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, lịch sử, tạo điểm nhấn thu hút du khách và các nhà đầu tư đến với Hoằng Hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, hiện đại và văn minh, đưa huyện Hoằng Hoá sớm trở thành thị xã trước năm 2030.

IMG_0250.jpg
Nghi thức thắp đuốc 

IMG_0256.jpg

 

Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện thắp lên ngọn đuốc truyền thống hiếu học của quê hương

748a9f41e9bf27e17eae.jpeg
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện điểm trống khai hội


Tại buổi khai mạc, các nghi thức thắp đuốc, điểm trống khai hội được tổ chức trang trọng ý nghĩa.

IMG_9739.JPG

IMG_0302.jpg

Vinh danh 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và công tác

Nhân dịp này, huyện Hoằng Hoá đã vinh danh 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và công tác được vinh danh.

IMG_0309.jpg

Em Lê Phú Quang – Học sinh trường THCS Nhữ Bá Sỹ phát biểu cảm tưởng

Tại buổi lễ, em Lê Phú Quang – Học sinh trường THCS Nhữ Bá Sỹ thay mặt cho các em học sinh trong huyện phát biểu cảm tưởng.

a9a432a3785ab604ef4b.jpeg
các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện đến tham quan và dâng hương tại các di tích lịch sử - văn hoá của xã Hoằng Lộc

96a5bf43f4ba3ae463ab.jpeg

8d21adbde644281a7155.jpeg

f617846dce9400ca5985.jpeg

Ngay sau buổi lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, đại diện các Phòng, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn huyện đã đến tham quan và dâng hương tại các di tích lịch sử - văn hoá của xã Hoằng Lộc.

56f938f7730ebd50e41f.jpeg

Theo kế hoạch, trong hai ngày tiếp theo, 16 và 17/4 sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, thi kéo co, đá cầu, các hoạt động thể hiện khả năng tư duy nhanh, sáng tạo, độ khéo và năng khiếu của học sinh như đố vui, vẽ tranh, viết chữ đẹp của học sinh, …/.

PV Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
23127
Hôm qua:
16681
Tuần này:
57028
Tháng này:
57028
Tất cả:
12555059