QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Hội nghị tổng kết ngành Tài nguyên- Môi trường năm 2023

Đăng lúc: 19:52:55 25/01/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 25.01, tại hội trường tầng 3, cơ quan UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoằng hóa đã tổ chức tổng kết ngành năm 2023- Triển khai nhiệm vụ năm 2024.

1. toàn cảnh hội nghị  .JPG
Toàn cảnh hội nghị  

Dự chỉ đạo có đồng chí Hoàng Ngọc Dự-  TVHU- Phó Chủ tịch TT UBND huyện,dự hội nghị, có  lãnh đạo phòng Kinh tế- Hạ tầng, Văn phòng đăng ký QSD đất huyện  Tham gia hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên phòng TNMT  huyện, cán bộ công chức Địa chính các xã, thị trấn trong huyện.

2. Đồng chí Chu hữu Khuyến- Huyện ủy viên- Trưởng phòng TNMT huyện phát biểu khai mạc .JPG
Đồng chí Chu hữu Khuyến- Huyện ủy viên- Trưởng phòng TNMT huyện phát biểu khai mạc 

Tại hội nghị, đã thông qua dự thảo báo cáo công tác quản  lý nhà nước về Tài nguyên môi trường,  năm 2023- Phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

3. Đồng chí Lê Thị Hiền- Phó trưởng phòng  trình bày báo cáo tóm tắt công tác quản lý nhà nước về TNMT năm 2023.JPG
 Đồng chí Lê Thị Hiền- Phó trưởng phòng trình bày báo cáo tóm tắt công tác quản lý nhà nước về TNMT năm 2023

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Huyện uỷ, Sở tài nguyên và Môi trường; Sự phối kết hợp chặt chẽ thường xuyên của các phòng Ban, ngành và UBND các xã, thị trấn, cùng với sự cố gắng của cán bộ, công chức phòng Tài nguyên và môi trường; Chi Nhánh văn phòng đăng ký đất đai của huyện; Năm 2023 đã chủ động phối hợp với các Ban ngành, cơ quan liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; Công tác quản lý về tài nguyên môi trường từng bước cụ thể chặt chẽ đúng pháp luật; Công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực. Kết quả, năm 2023, toàn huyện có 35 dự án, diện tích cần GPMB là 76,41ha. Đã chi trả 74,52 ha chiếm 97,52% tổng diện tích cần GPMB,  Phòng đã  ,khiển khai công tác thống kê đất đai năm 2023, phối hợp với đơn vị t\ư vấn lập Hồ sơ kế hoạch sử dụng đất năm 2024 trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. cho thuê đất theo thẩm quyền, trong năm đã tham mưu giao đất cho 693 hộ với diện tích 11,02 ha; chuyển mục đích từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp là 107,2ha, tổ chức đấu giá được 33 dự án; xây dựng mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt hữu cơ làm phân bón vi sinh quy mô hộ gia đình, phối hợp với Thanh tra  huyện tiến hành 12 cuộc thanh tra liên quan đến lĩnh vực đất đai. vvv.

Năm 2024, Phòng tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục triển khai các lĩnh vực quản lý trên các mặt công tác như: Thực hiện tốt 05 nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký.

4.  đồng chí Lê Văn Cường- Trưởng phòng- KTHT  triển khai công tác QLNN về TT Xây dựng trên địa bàn huyện .JPG
 đồng chí Lê Văn Cường- Trưởng phòng- KTHT  triển khai công tác QLNN về TT Xây dựng trên địa bàn huyện 

 Cũng tại hội nghị đã thông qua thông báo  phân công nhiệm vụ công chức phòng Tài nguyên  và Môi trường huyện năm 2024, tại hội nghị này,  đồng chí Lê Văn Cường – Trưởng phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện đã   giới thiệu hướng dẫn công tác quản lý nhà nước về trật tự  xây dựng trên địa bàn  huyện.

5. 1 số cán bộ công chức địa chính xã, thị trấn phát biểu tham luận .JPG
Một số cán bộ công chức địa chính xã, thị trấn phát biểu tham luận 
6 ..JPG

7  (1).JPG

Hội nghị đã dành thời gian cho thảo luận xung quanh vấn đề cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu, công tác xác định nguồn gốc đất, liên quan đến công tác đổi diền dồn thửa lần 3, công tác vệ sinh môi trường…

8. đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU- Phó CT TT UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG

đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU- Phó CT TT UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Ngọc Dự- TVHU-  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Tài nguyên và môi trường trong năm 2023 trên các lĩnh vực công tác của Ngành. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2024, đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cần tiếp tục tham mưu thực hiện, triển khai có hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý đất đai về tài nguyên và môi trường…;  xử lý nghiêm các vi phạm về đất đai, môi trường, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh, huyện. tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm về đất đai theo thẩm quyền; UBND huyện và các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền PBGDPL về tài nguyên môi trường, nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người dân; Công tác phối hợp giữa các ban ngành cần được đẩy mạnh..vv.  Đồng thời cần rút ra bài học, kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2024, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của huyện trong những năm tiếp theo.

9....JPG


10 (6).JPG

11 (5).JPG

 

 Dịp này, Sở TNMT đã tặng giấy khen cho  06 tập thể, 07 cá nhân, Chủ tịch UBND huyện tặng 04 giấy khen  cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 trong lĩnh vực Tài nguyên – Môi trường. Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND huyện và lãnh đạo phòng Tài nguyên- môi trường, đã  trao giấy khen của Sở, của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
8257
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62436
Tháng này:
229636
Tất cả:
11722198