QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Công an huyện Hoằng Hóa xử lý nghiêm vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm trên địa bàn huyện trong dịp cuối năm 2020.

Đăng lúc: 09:10:42 16/12/2020 (GMT+7)

Thực hiện Công điện số 726/ĐK:HT ngày 22/11/2020 của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa về một số giải pháp tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn toàn tỉnh, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

 Để Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thùng hàng đối với xe tải, vi phạm quy định về nồng độ cồn và người đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm nhằm kiềm chế và làm giảm số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn toàn huyện. Công an huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt; giao khoán chỉ tiêu cụ thể đến từng tổ, đội và CBCS để thực hiện; CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy trình công tác, điều lệnh CAND, không để xảy ra sai phạm, tiêu cục trong thực hiện nhiệm vụ; nghiêm cấm mọi hành vi bao che, can thiệp vào việc xử lý vi phạm. Kiểm tra, xử lý trên tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện. Trong đó trọng điểm là các tuyến đường: Tỉnh lộ 510, Tỉnh lộ 509, Tỉnh lộ 510B; các tuyến đường huyện lộ; các tuyến đường dẫn vào các kho hàng, nơi thi công công trình xây dựng, khu vực gần nhà hàng, khách sạn, khu ẩm thực, quán ăn, trường học… trên địa bàn huyện. Chủ xe, lái xe ô tô tải chở hàng quá trọng tải cho phép, chở hàng vượt quá kích thước thành thùng xe ( Chiều rộng, chiều dài, chiều cao); chở hàng để rơi vãi trên đường; tự ý cơi nới thành thùng ( Cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước không đúng kích thước của nhà sản xuất); không niêm yết hoặc niêm yết không chính xác, đầy đủ tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa. Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia và các chất có cồn vi phạm các quy định của pháp luật. Người đi xe mô tô, xe gắn máy ( kể cả xe máy điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm quy định về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; đồng thời có hình thức xử lý về mặt tổ chức đối với các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm.

Ảnh 1. Lực lượng công an huyện đã kiểm tra các lái xe.png
 Lực lượng công an huyện đã kiểm tra các lái xe
Ảnh 2. Đo kích thước thành thùng xe.png
 Đo kích thước thành thùng xe

Tham mưu cho Ban ATGT huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh cơ sở để thông báo cho nhân dân biết về việc lực lượng Công an đang triên khai thực hiện cao điểm xử phạt các hành vi vi phạm về TTATGT đến các cấp, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp phối hợp, ủng hộ lực lượng Công an trong xử lý xe tải ben chở hàng quá khổ, quá tải. Tham mưu cho UBND huyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Ban ATGT huyện, chính quyền các xã, thị trấn theo địa bàn được phân công phụ trách chủ động nắm tình hình có liên quan đến hành vi vi phạm về tải trọng của xe ô tô, vi phạm về sử dụng nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe máy tham gia giao thông để thông báo và cung cấp cho lực lượng Công an xử lý. Đẩy mạnh tuyên truyền nội dung các quy định về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm tại địa bàn khu dân cư; lồng ghép tuyên truyền ATGT trong các cuộc hợp cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học, khu dân cư, Tổ an ninh xã hội, xây dựng cụm cổ động; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, băng zôn, tờ rơi, khẩu hiệu. Tổ chức cho chủ phương tiện vận tải hàng hóa ký cam kết chấp hành các quy định về kiểm soát tải trọng và kích thước thành thùng hàng; chủ các mỏ khai thác, chủ bến, bãi ký cam kết không để phương tiện xuất phát từ mỏ, bến, bãi vi phạm về quá khổ, quá tải tham gia giao thông trên đường bộ; các doanh nghiệp vận tải hành khách, hàng hóa ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cho đội ngũ lái xe. Căn cứ tuyến, địa bàn được phân công, bố trí các tổ chuyên đề tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, quá kích thước thành thùng đối với xe tải ben, vi phạm quy định về nồng độ cồn và người đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm. Bố trí tổ CSGT-TT thường xuyên TTKS, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn và người đi xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm. Sau khi tuyên truyền cho lái xe ký cam kết chấp hành quy định về tải trọng Công an huyện đã huy động lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự và lực lượng Cảnh sát khác tiến hành kiểm tra, lực lượng công an huyện đã kiểm tra và phát hiện tạm giữ 7 xe ô tô tải có dấu hiệu vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng. Các phương tiện này đã vi phạm tải trọng từ 30% đến 100%. Lực lượng Cảnh sát giao thông công an huyện đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu lái xe hạ tải, cắt bỏ phần thành thùng cơi nới.

ẢNh 3. Cắt cắt bỏ phần thành thùng cơi nới..png
Cắt cắt bỏ phần thành thùng cơi nới.
 

Với quyết tâm cao của lực lượng chức năng, hy vọng tình trạng xe quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng hàng, nồng độ cồn và mũ bảo hiểm trên địa bàn huyện trong dịp cuối năm 2020 sẽ sớm được ngăn chặn, xử lý, đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường./.

Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL Hoằng Hóa

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
23051
Hôm qua:
16681
Tuần này:
56952
Tháng này:
56952
Tất cả:
12554983