QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Đăng lúc: 21:09:09 27/07/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 26/7/2022, tại Hội trường Văn hóa đa năng ĐU, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hoằng Thịnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

 Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Công Bằng – BT.Đảng ủy, CT.HĐND xã, các đồng chí trong ban thường vụ, BCH Đảng ủy; Trưởng các ngành, đoàn thể, chủ tịch các hội đặc thù; công chức UBND; các ông (bà) Bí thư chi bộ, trưởng thôn; Hiệu trưởng 3 nhà trường, trưởng trạm y tế, GĐ.HTX DVNN và gần 260 đại biểu là mẹ, vợ Liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình Liệt sỹ.
h Thịnh.jpg

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu và nhân dân trong xã đã đặt vòng hoa dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc.

2 ....jpg

Tại buổi lễ kỷ niệm Ông Hoàng Văn Chung – PBT. Đảng ủy, CT. UBND xã thông qua diễn văn truyền thống kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ. Nối tiếp dòng máu tiên rồng, hàng triệu người con ưu tú của cả nước, hàng ngàn người con anh dũng của địa phương, trong lúc Tổ quốc lâm nguy các anh, các chị - những người con của quê hương đã gác lại những riêng tư, cá nhân từ giã gia đình, người thân hòa chung với hào khí “Chiến Trường đi chẳng tiếc đời xanh”, dũng cảm trong chiến đấu, anh dũng trong hy sinh cho sự nghiệp thiêng liêng và cao cả của dất nước vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong các cuộc chiến tranh ác liệt và tàn khốc đó, Hoằng Thịnh đã có 166 anh hùng liệt sỹ hy sinh khắp mọi chiến trường.

3 .....jpg

Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn huyền thoại, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho những người trở về sau bom đạn khói lửa, gửi lại một phần xương máu nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân. Đến nay xã Hoằng Thịnh có 12 mẹ Việt Nam anh hùng; 111 thương bệnh binh, 57 người có công tham gia kháng chiến trực tiếp và thế hệ gián tiếp bị nhiễm chất độc hóa học; 80 thân nhân gia đình liệt sỹ. Chiến tranh đã lùi xa nhưng nỗi đau vẫn còn đó; sự công hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công của cả nước nói chung và địa phương nói riêng đã để lại trong lòng nhân dân xã Hoằng Thịnh sự kính phục, niềm tự hào, lòng biết ơn không những cho thế hệ hôm nay và mãi mãi cho muôn đời sau.

Về dự lễ kỷ niệm có gần 260 đại biểu là mẹ, vợ Liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình Liệt sỹ ông Nguyễn Văn Thắng – thương binh 21% đại diện cho các đại biểu đã phát biểu cảm tưởng và ôn lại những chiến công oanh liệt, những khó khăn gian khổ, vất vả, đã có một phần xương máu của các anh đã bỏ lại nơi chiến trường xưa nhưng các bác vẫn kiên trung, anh dũng xông pha mọi mặt trận với mục tiêu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Được sống và học tập trong thời bình ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay là nhờ sự cống hiến, hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông đã để lại nơi chiến trường  đồng chí Hoàng Thị Bình – BT. Đoàn thanh niên thay mặt cho thế hệ trẻ xã nhà đã phát biểu cảm tưởng tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liêt sỹ, các thương bệnh binh, NCC với cách mạng và thân nhân các gia đình liệt sỹ đã hy sinh cả tuổi trẻ, xương máu của mình để chúng cháu có được cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay. Chúng cháu tự hứa phải cố gắng tu dưỡng rèn luyện; học tập, lao động thật tốt ; luôn tiên phong đi đầu trong mọi phong trào của địa phương để xúng đáng với những hy sinh của các thế hệ cha anh.

Với lòng biết ơn vô hạn, tỏ tấm lòng tri ân, thành kính ông Lê Công Bằng – BT. Đảng ủy, CT.HĐND xã đại diện cho lãnh đạo địa phương đã phát biểu ghi nhận những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các thương bênh binh, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sỹ đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí khẳng định đạo lý của dân tộc và ân nghĩa đối với người đi trước, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã phải tiếp tục làm nhiều hơn, tốt hơn đối với việc chăm lo cho người có công. Mỗi người chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ này bằng ý thức tự giác, bằng cả tấm lòng như đối với người thân của chính mình. Chăm lo cho người có công chính là việc làm để tôn tạo truyền thống quý báu của dân tộc; chăm lo cho sự phát triển của đất nước hôm nay và mai sau.

Trong những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo tới các đối tượng người có công, đặc biệt là thăm hỏi, động viên kịp thời người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người có công ốm đau.

Trong dịp này, Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã trao các phần quà của cấp trên cho các đối tượng Người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Đồng thời cũng đã trích từ ngân sách địa phương trao 260 xuất quà cho các đối tượng Người có công, thân nhân người có công và các hộ gia đình thờ cúng liệt sỹ trên địa bàn xã. Mỗi xuất quà trị giá 150.000 đồng. Đây là những món quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình NCC vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập,… góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

 

                                                                 Nguyễn Hoa – CC.VHXH

Truy cập
Hôm nay:
12301
Hôm qua:
8649
Tuần này:
27859
Tháng này:
195059
Tất cả:
11687621