QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội khuyến học Hoằng Hóa: Tổng kết công tác khuyến học năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

Đăng lúc: 08:59:49 19/01/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 18/1/2017, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Hội Khuyến học huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa, đại diện ban Dân vân Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, phòng Giáo dục và đào tạo, phòng LĐ-TBXH huyện, Ban chấp hành huyện hội, một số đoàn thể huyện và Chủ tịch Hội khuyến học 43 xã, thị trấn, các nhà trường trên địa bàn huyện.

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các ban ngành, đoàn thể và sự phấn đấu của cán bộ, hội viên Hội khuyến học trong huyện, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, Hội khuyến học huyện tiếp tục được Tỉnh hội đánh giá là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc. Các cấp Hội khuyến học tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tư vấn, phối hợp, công tác tuyên truyền tiếp tục được coi trọng cả về bề rộng và chiều sâu. Trong năm, các cấp hội đã kiên trì, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục nhà trường góp phần duy trì quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục vận động duy trì sỹ số, giảm học sinh bỏ học giữa chừng và bằng nhiều biện pháp giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc học sinh có nguy cơ bỏ học, học lực yếu. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền và vận động nhân dân, doanh nghiệp, hội viên, ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất các trường học với số tiền 650 triệu đồng, trong đó tiêu biểu có gia đình Tiến sỹ Lê Xuân Thảo và tiến sỹ Lê Bích Thắng ủng hộ quỹ khuyến học Lê Xuân Lan trên 1 tỷ đồng. Năm 2016, phối hợp mở được 1.251 lớp học tại Trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn với 162.120 lượt người tham gia học các nội dung về chuyển giao khoa học kỹ thuẩn sản xuất, yin học, ngoại ngữ, giáo dục pháp luật, cơ chế, chính sách, thời sự, nâng cao chất lượng cuộc sống…; phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học với đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng khắp. Tổng số quỹ khuyến học cả huyện bao gồm của các hội ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học là trên 14 tỷ 600 triệu đồng, quỹ khuyến học gia đình có trên 2 tỷ 200 triệu đồng với trên 2.000 gia đình tham gia. Từ nguồn quỹ xây dựng được, đã dành tặng thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích cao trong học tập, giảng dạy, cấp học bổng và trợ giúp cho học sinh nghèo học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền trên 7 tỷ 700 triệu đồng. Bên cạnh xây dựng quỹ hội, tổ chức hội tiếp tục phát triển cả về chất lượng và số lượng, hiện toàn huyện có 50 hội khuyến học trực thuộc, 1.317 chi hội, có 25 hội khuyến học và 115 chi hội đạt xuất sắc, số hội viên tích cực cho hoạt động khuyến học, khuyến tài chiếm 84%. Nă 2016, Hội khuyến học huyện tiếp tục được cụm thi đua số 5 của Tỉnh xếp loại là đơn vị dẫn đầu.

Tại hội nghị tổng kết, đã thảo luận đánh giá những mặt làm được và chương được và đặt ra nhiệm vụ, giải pháp và mục tiêu chủ yếu cần đạt được trong năm 2017.

Dịp ngày Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân, tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài” cho 17 cá nhân, Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen cho 11 tập thể, cá nhân, Huyện hội cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2016./.

Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
6571
Hôm qua:
9867
Tuần này:
48742
Tháng này:
215942
Tất cả:
11708504