QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa:Tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Đăng lúc: 08:27:16 18/11/2016 (GMT+7)

Ngày 17/11/2016, UBND xã Hoằng Đồng đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thanh Quế - Phó trưởng phòng lao động thương binh và xã hội huyện; đồng chí Trương Thị Hà – Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ công chức UBND, hiệu trưởng 3 nhà trường, ban chấp hành các chi hội phụ nữ và hơn 20 học sinh trường THCS Hoằng Đồng cũng về dự.

18.11.2016.13.JPG

 Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 của xã Hoằng Đồng, với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2016. Hoạt động trước tiên mà xã thực hiện là tổ chức lễ phát động tháng hành động tại hội trường UBND xã vào ngày 17/11, nhằm tăng cường sự quan tâm lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. .

18.11.2016.14.JPG
Lãnh đạo xã Hoằng Đồng trao quà cho các em và các chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã

 Phát biểu tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Hoằng Đồng đề nghị xã Hoằng Đồng cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm, như: Tăng cường công tác truyền thông, giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, hành vi trong mỗi người dân, đặc biệt là nam giới; đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới, đặc biệt là Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản khác có liên quan; các vụ bạo lực gia đình gây hậu quả nghiêm trọng cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tổ chức gặp mặt, biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực để hỗ trợ những nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; thí điểm, nhân rộng các mô hình có hiệu quả về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị và thôn, xóm trong Tháng hành động…

 Nhân dịp này UBND xã Hoằng đồng đã trao 3 suất quà cho các cháu, chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã./.

 

 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
2710
Hôm qua:
6905
Tuần này:
35640
Tháng này:
17755
Tất cả:
11766687