QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Xuân sổi nổi tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Đăng lúc: 10:00:00 10/08/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 10/8/2024, tại nhà văn hoá thôn Xuân Phú, xã Hoằng Xuân, Ban chỉ đạo ANTT xã Hoằng Xuân tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) thôn Xuân Phú năm 2024.

 IMG_1687.jpg
Toàn cảnh ngày hội 
IMG_1691.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện dự ngày hội
IMG_1698.jpg
Các đại biểu tham dự ngày hội
Đến dự ngày hội có đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU -Phó Chủ tịch UBND, đồng chí Nguyễn Quang Khánh – HUV – Bí thư đảng uỷ xã, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng uỷ xã, thường trực HĐND, UBND xã, Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các đoàn thể, cán bộ, công chức, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo ANTT xã, Bí thư, trưởng các thôn, các tổ ANTT cơ sở, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến cùng đông đảo Nhân dân thôn Xuân Phú.
IMG_1684.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tài - Phó Chú tịch UBND xã phát biểu khai mạc 

Tại Ngày hội, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 -19/8/2024). Đánh giá công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thôn Xuân Phú, xã Hoằng Xuân trong thời gian qua.

IMG_1697.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Chanh - Bí thư Chi bộ thông qua diễn văn kỷ niệm

Theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự tham gia tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã và sự hưởng ứng của Nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thôn Xuân Phú nói riêng, xã Hoằng Xuân nói chung đã đạt được nhiều thành tích. Đảng bộ và Nhân dân xã đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện của địa phương. 100% các thôn đều đã thành lập và duy trì hoạt động của các mô hình, tổ chức quần chúng tự quản về ANTT, trong đó có những mô hình, tổ chức quần chúng đã phát huy hiệu quả, được chính quyền và Nhân dân ghi nhận như: Mô hình “Hội Nông dân phòng chống tội phạm và giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng; mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC”, các “Tổ Cựu chiến binh tự quản về ANTT và PCCC”.

IMG_1652.jpg
Sôi nổi các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội
IMG_1668.jpg

IMG_1672.jpg

Đặc biệt, vừa qua xã Hoằng Xuân là một trong những đơn vị đã triển khai tích cực, hiệu quả Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Xã đã tổ chức tuyển chọn và thành lập 11 Tổ bảo vệ ANTT tại các thôn, sớm ban hành quy chế và đưa lực lượng trên đi vào hoạt động, bước đầu đã phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo huyện về việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024, Ban Chỉ đạo xã Hoằng Xuân đã sớm xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao…tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần làm cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trở nên phong phú, đa dạng và thực sự trở thành ngày hội của Nhân dân.

IMG_1714.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU- Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thôn Xuân Phú, xã Hoằng Xuân năm 2024, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Xuân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã Hoằng Xuân cần nghiêm túc quán triệt và nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an ninh trật tự. Tham mưu triển khai có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2023 - 2033; tăng cường quan hệ phối hợp giữa lực lượng Công an nhân dân với Quân đội nhân dân, Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Duy trì và nhân rộng mô hình, tổ chức quần chúng, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị, Đảng ủy, UBND xã Hoằng Xuân tiếp tục tham mưu xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát huy vai trò của Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, trưởng các ngành, đoàn thể, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư làm hạt nhân, làm chỗ dựa trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tiếp tục xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố, tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Bảo vệ ANTT ở cơ sở và các cơ sở giáo dục đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.

IMG_1703.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể và cá nhân

IMG_1730.jpg
Các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Xuân trao Giấy khen của xã cho các tập thể và cá nhân


IMG_1725.jpg
Đồng chí Nguyễn Quang Khánh - HUV - Bí thư Đảng uỷ xã Hoằng Xuân bế mạc ngày hội

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn Mỹ  Cầu và cá nhân ông Nguyễn Văn Diến – Trưởng thôn Xuân Phú; xã Hoằng Xuân tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2024./.

Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
325
Hôm qua:
29795
Tuần này:
87216
Tháng này:
418586
Tất cả:
13538912