QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Kim tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024.

Đăng lúc: 21:40:22 13/08/2024 (GMT+7)

Sáng 13/8, tại xã Hoằng Kim, Ban Chỉ đạo 138 huyện và Ban Chỉ đạo an ninh trật tự (ANTT) xã Hoằng Kim tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” năm 2024. Đây là đơn vị tổ chức điểm của huyện Hoằng Hóa.

1.jpg
Văn nghệ chào mừng

Dự ngày hội có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa; đồng chí Nguyễn Quang Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; đại diện các phòng nghiệp vụ công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện Hoằng Hóa, một số phòng, ngành cấp huyện;

2.jpg
Toàn cảnh ngày hội.

Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã cụm KTXH số 1; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đông đảo cán bộ, người dân xã Hoằng Kim.

8.jpg
Đồng chí Lê Quang Thành - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đại biểu, cán bộ và Nhân dân xã Hoằng Kim đã ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” và đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã.

6 (2).jpg
Đồng chí Lê Như Đông - Phó Chủ tịch UBND xã đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã.

Theo đó, trong những năm qua, tình hình an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Hoằng Kim được giữ vững ổn định, các loại tội phạm, vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn cơ bản được kiềm chế. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đông đảo quần chúng Nhân dân hưởng ứng tham gia và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Xã đã thành lập và ra mắt 6 tổ ANTT tại 6 thôn; xây dựng mô hình “tổ liên gia an toàn PCCC” tại chợ Già; mô hình “điểm chữa cháy công cộng” tại thôn Hiệp Thành; mô hình camera an ninh phục vụ hiệu quả công tác giám sát, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật;… Đặc biệt, tổ liên gia an toàn về PCCC của xã Hoằng Kim tham gia hội thi “Tổ liên gia an toàn về PCCC” đạt giải nhất cấp huyện và giải nhì phần thi thực hành cấp tỉnh.

5 (2).jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoằng Hóa; đồng chí Nguyễn Quang Huy – Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Hoằng Kim.

Công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn được lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó tạo sự lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia.

6.jpg
Các đồng chí UV BTV Huyện ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Hoằng Kim.

8 tháng đầu năm 2024, tình hình ANTT trên địa bàn xã Hoằng Kim được giữ vững ổn định, các loại tội phạm được đấu tranh kìm chế, kéo giảm. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Hoằng Kim đã có những bước phát triển mới, lan tỏa sâu rộng, được Nhân dân đồng tình ủng hộ mạnh mẽ, qua đó, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn.

9.jpg
Ông Nguyễn Xuân Long - thôn Kim Sơn...
10.jpg
... bà Lê Thị Mai - Hiệu trưởng Trường THCS Hoằng Kim phát biểu tham luận.


Phát biểu tham luận tại ngày hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hoằng Kim đã bày tỏ niềm vui, sự đồng tình, ủng hộ và thể hiện quyết tâm cùng với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn trong thời gian tới.

4.jpg

5.jpg
Các đại biểu dự Ngày hội.

Trong đó, nhấn mạnh gắn bó với Nhân dân, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, tạo thành sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

11.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà cán bộ, Nhân dân xã Hoằng Kim đã đạt được trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Nhằm đưa phong trào toàn dân BVANTQ phát triển sâu rộng, vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân xã Hoằng Kim tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định, hướng dẫn của Bộ Công an và của tỉnh về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào ‘toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tính gương mẫu đối với cán bộ, đảng viên về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức sống, thượng tôn pháp luật; vận động Nhân dân đề cao cảnh giác, trách nhiệm bảo vệ an ninh, trật tự, tích cực, tự giác hưởng ứng các phong trào xây dựng, bảo vệ an ninh; phải xác định rõ, bảo vệ, giữ gìn ANTT ở khu dân cư là bảo vệ an toàn, bình yên cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc của cá nhân mình, gia đình mình và của mọi người, mọi gia đình trong khu dân cư. Vì vậy, từng cá nhân, từng hộ gia đình phải gương mẫu, nâng cao trách nhiệm, ý thức tự bảo vệ ANTT tránh tư tưởng phó mặc, coi đây là nhiệm vụ của riêng lực lượng công an.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Kim cần có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác ở địa phương; củng cố vững chắc thế trận an ninh Nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả; có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tạo động lực thúc đẩy phong trào phát triển; Trong đó, quán triệt, thực hiện hiệu quả quan điểm “phải lấy chủ động, phòng ngừa là chính”.

12.jpg

Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Quang Huy, đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện Hoằng Hóa Lê Xuân Thu và các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy đã tặng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; của Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Hoằng Hóa cho cán bộ và Nhân dân xã Hoằng Kim chúc mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024.

13.jpg

14.jpg

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, các đồng chí cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nhân dân, cán bộ xã Hoằng Kim vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “toàn dân BVANTQ” và tổ chức các hoạt động “Ngày hội toàn dân BVANTQ” năm 2024; trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Công ty TNHH vận tải và thương mại Cường Ngọc và 3 cá nhân; giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho Hội CCB xã Hoằng Kim và 5 cá nhân;

15.jpg

giấy khen của Chủ tịch UBND xã Hoằng Kim cho 3 tập thể và 9 cá nhân nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

16.jpg

17.jpg

Dịp này, đã có 30 cá nhân là những người uy tín, có nhiều đóng góp trong phong trào “Toàn dân BVANTQ năm 2024” được nhận những phần quà ý nghĩa của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
28033
Hôm qua:
27979
Tuần này:
85129
Tháng này:
416499
Tất cả:
13536825